Có gì mới?

Chào mừng bạn đến với Diễn đàn Bộ Lạc Xe Máy - bolacxemay.vn

Trải nghiệm động cơ và tiếng máy nổ của Honda PCX160 đầu tiên tại Việt Nam

Bạch Tiểu Thuần

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
04/20/21
Bài viết
237
Điểm tương tác
258
Điểm
63
Bữa thấy có bác nào trong phòrum viết 1 bài mới nhập con PCX 160 mới xuống công nhưng thấy chưa review gì nhiều nên nay làm 1 bài đánh giá tổng quát hơi chi tiết về cu em nó xíu, xem bài xong nhớ like dùm mình với nhé các ae 🥲

Bản này được Honda sử dụng bộ khung cải tiến để tích hợp khối động cơ mới tốt hơn nên đi kèm theo đó là khối lượng nhẹ hơn. (các cụ dắt xe ra vào đỡ mệt hơn rồi)
Screenshot_1.png

Cu em này được Honda trau chuốt dữ lắm, được gò để ra đến tận 3 phiên bản cơ mà. CBS, ABS, và dòng Hybrid PCX e HEV. C (này nghe lạ quá, giống mấy mẫu xe đồ chơi điện ghê - nói đùa chứ cụ nào thắc mắc bản này là gì thì xem lại bài PCX lộ hình do trong bộ lạc nhé), 3 phiên bản này thì tùy vào độ dày trong ví của các ae mà lựa chọn thôi.
Screenshot_2.png

Bản này thì cu em có tới 4 màu lận, tha hồ cho các cụ lựa chọn. Ở bản trước nghe đâu có 2 màu à, đối với bản này thì phần đầu đèn được trang bị full led, điểm nâng cấp là 2 dãy led demi kéo dài lên, ở giữa có mấy dải led nhỏ làm tăng độ sáng với dùng để trang trí phần đầu xe cho đầy đặn hơn. Trên cùng là 2 xi nhan cũng được nâng cấp thành 2 tầng được tích hợp thẳng vào cụm đèn. (cu em này có 1 đặc trưng là bản nào cũng có kính chắn gió)
Screenshot_1.png


Screenshot_2.png

Dàn quây được thiết kế kết hợp vừa góc cạnh vừa có những đường nét bo tròn mềm mại, làm cho tổng thể chiếc xe không bị quá thô, cá nhân mình đánh giá khá cao về công nghệ sơn của nước ngoài. Độ bóng vừa phải tạo sự lịch lãm và sang trọng cho chiếc xe, còn phần tem đúng kiểu nước sơn làm phần tem màu vàng đồng nổi bật vãi chưởng. (mấy ae lưu ý giúp là bản CBS chỉ có tem màu bạc thôi nhé :))
Screenshot_3.png


Screenshot_4.png

Tay lái của cu em là tay lái trần, với các cùm điều khiển trái phải bao gồm các nút mà các cụ biết là nút gì rồi đấy, ở trên có thêm 1 bình dầu ở thắng sau. 2 cục gù được mạ chrome tăng độ sang cho chiếc xe.​

Screenshot_5.png


Screenshot_6.png

Chính giữa là đồng hồ trung tâm được chia thành 3 phần, 2 bên là các đèn báo trạng thái, ở giữa là màn hình LCD khá lớn, màn hình có dạng âm bản, và to hơn thể hiện đầy đủ thông số cần thiết như đồng hồ báo giờ, báo tốc độ, báo xăng, trip, odo. Ở dưới có cái logo PCX màu xanh nữa, mấy anh Honda tạo điểm nhấn khá tốt đấy ;)

Screenshot_7.png


Screenshot_8.png

Khu vực cốp phụ ở phía trước, bên trong có 1 cổng USB type A, kèm theo là ron chống nước.

Yên xe được thiết kế dạng 2 tầng, cao 764mm ngồi lên ôm sát mông luôn, bao dễ chịu luôn nha.​

Screenshot_9.png


Screenshot_10.png

Về dàn chân trước tuy là sử dụng phuộc ống lồng nhưng lại nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người sử dụng, di chuyển rất êm ái qua các cung đường nên Honda đã ko thay đổi thiết kế này, điểm nâng cấp đáng giá là ABS cùng với đó là phanh đĩa đơn, 2piston cho lực phanh tốt hơn và an toàn hơn khi sử dụng động cơ 160cc, bánh là 110 mâm cũng đã thay đổi thay vì 8 chấu cũ thì nâng cấp thành 5 chữ Y.
Screenshot_12.png


Screenshot_11.png

Thông số kỹ thuật Honda PCX 160
Động cơeSP + hệ thống phun nhiên liệu PGM-FI 4 kỳ
Làm mát bằng nước
Dung tích xi lanh (cc)156,93
Đường kính X hành trình piston60,0 x 55,5
Tỷ lệ nén12.0: 1
Hệ thống đánh lửaFull Transistorized
Hệ thống ly hợpLy hợp ly tâm khô; tự động
Hệ thống truyền động (Gears)V-Matic
Hệ thống động cơĐiện
Rộng x Dài x Cao (mm)742 x 1.935 x 1.108
Khoảng cách bánh xe (mm)1.313
Khoảng cách gầm (mm)134
Bánh xe / Góc (° ‘/) (mm)26 ° 30 ‘/ 79 mm
Chiều cao yên (mm)764
Dung tích bình xăng (lít)8.1
KhungDuplex steel cradle
Phuộc trướcỐng lồng
Phuộc sauLò xo
Trọng lượng tịnh / kg)136
Hệ thống phanh trướcPhanh đĩa (ABS)
Hệ thống phanh sauPhanh đĩa
Bánh xeHợp kim
Kích thước lốp trước110 / 70-14M / C 50P không săm
Kích thước lốp sau130 / 70-13M / C 63P không săm
Nhiên liệu dầu
Không chì, trị số octan 91 trở lên, hoặc gốc cồn Ethanol tối đa 20%​

Ae vào xem thử clip bên dưới đây để trải nghiệm 1 tí về động cơ của cu em này nhé 😀

Bạn thấy điều này thế nào?, hãy Đăng ký thành viên để theo dõi những thông tin liên quan tiếp theo và để lại phản hồi ngay dưới đây nhé! Thân ái.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

anmaybanmia

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
03/10/21
Bài viết
190
Điểm tương tác
34
Điểm
28
vcl sao chụp thằng review nhìn nó ngáo thế
 

[email protected]

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
03/11/21
Bài viết
187
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Ad cố tình chụp a kia hả
 

Cường Motor

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
02/24/21
Bài viết
147
Điểm tương tác
7
Điểm
18
duyệt, hóng giá nữa
 

Chuot Motor

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
12/30/20
Bài viết
294
Điểm tương tác
9
Điểm
18
Địa chỉ
Quận 12
ủa?? ông MC bị sao vậy
 

nguyenquochao

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
02/21/21
Bài viết
41
Điểm tương tác
1
Điểm
8
chụp ông review ác thế
 

Binh Phan

Thành viên

A Giàng
Tham gia
06/27/21
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Điểm
1
có bài nào review lăn bánh chưa các bác
 

Exciter810

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
02/18/21
Bài viết
99
Điểm tương tác
9
Điểm
8
Xem thêm
Thành viên Tiêu đề Diễn đàn Ngày đăng
OngBaMuoi Thảo Luận So sánh trải nghiệm thực thế của Raider và Exciter 150 Bộ lạc Raider
Thảo Luận Piaggio đang cho thử nghiệm đối thủ nặng kí của PCX 160 trên đường phố Hà Nội Bộ Tộc Piaggio
Hai Vinh Thảo Luận Hé lộ hình ảnh chạy thử nghiệm Yamaha R25 / R3 tại Indonesia Bộ lạc Yamaha PKL (175cc ++)
OngBaMuoi Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn xe máy và các loại giấy tờ cần thiết khi mua xe máy Chia sẻ kinh nghiệm
OngBaMuoi Thảo Luận Chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận về Suzuki GSX Bandit 150 Bộ lạc Suzuki khác
Hai Vinh Kinh nghiệm dồn số gấp khi lái xe côn tay không phải ai cũng biết Chia sẻ kinh nghiệm
Hai Vinh Kinh nghiệm nhận biết tín hiệu bằng tay thường được sử dụng khi đi phượt theo đoàn Đi phượt
Thảo Luận Yamaha chuẩn bị ra mắt động cơ 3 xi-lanh YZF-R9 mới vào cuối năm nay ?! Bộ Tộc Yamaha
Thảo Luận Harley-Davidson cho phát triển động cơ V-Twin 2 xy-lanh 500cc mới Bộ Tộc Harley-Davidson
Thảo Luận Honda Africa Twin với diện mạo và động cơ hoàn toàn mới Bộ Tộc Honda
Thảo Luận MT - 09 ra mắt phiên bản mới tại Nhật Bản với động cơ được nâng cấp mạnh mẽ hơn Bộ Tộc Yamaha
Thảo Luận Honda Super Cub 125 với động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đã bán 100 triệu chiếc Bộ Tộc Honda
Thảo Luận Honda Rebel CMX1100 phiên bản 2021 mới với động cơ đã được đại tu Bộ Tộc Honda
Hai Vinh Thảo Luận Ngắm Langen Two Stroke động cơ 2 thì ngầu hơn trái bầu Bộ Tộc Xe Máy Khác
Diot 3 chân hệ thống khởi động Winner Mua bán phụ tùng xe máy
Thảo Luận KTM cho ra mắt động cơ Enduro 2 thì với giá cực hời ??? Bộ Tộc Ducati
Hệ thống đánh lửa xe máy là gì? Cách thức hoạt động như thế nào? Chia sẻ kinh nghiệm
Thảo Luận Suzuki đã thu hồi lại hơn 100 chiếc Gixxer 250 và Gixxer SF 250 vì gặp trục trặc về động cơ Bộ Tộc Suzuki
Hai Vinh Thảo Luận Yamaha phát triển phiên bản R25 mới 2022, động cơ vẫn là 2 xi-lanh Bộ lạc Yamaha PKL (175cc ++)
OngBaMuoi Tôi bỏ luôn: Lao động nghèo và khó khăn ngày ra quân Hình ảnh biker & cuộc sống
OngBaMuoi Khí động học, thuật ngữ |huần hòe| mà bạn luôn nghe thấy trên các dòng moto? Chia sẻ kinh nghiệm
OngBaMuoi Mẹo lựa chọn Nhớt Xe Máy giúp tăng tuổi thọ động cơ Chia sẻ kinh nghiệm
OngBaMuoi Thảo Luận KTM hé lộ mẫu xe mới sử dụng động cơ V-Twin đặc trưng của Harley Davidson Bộ Tộc KTM
OngBaMuoi Thảo Luận Honda Wave 110i 2021: Khuấy động thị trường Bộ lạc Wave

Xem thêm

shape1
shape2
shape3
shape4
shape7
shape8
Bên trên