Có gì mới?

Chào mừng bạn đến với Diễn đàn Bộ Lạc Xe Máy - bolacxemay.vn

Piston đầu lồi, xe bùa và các vấn đề liên quan

  • Thành viên OngBaMuoi
  • Ngày bắt đầu

OngBaMuoi

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
12/30/20
Bài viết
277
Điểm tương tác
14
Điểm
18
Địa chỉ
Ác Nhân Cốc
Bài viết sẽ tổng hợp 1 số câu hỏi, vấn đề về Piston đầu lồi và các vấn đề xe bùa,... Mình tổng hợp để các bạn có thể tham khảo.

Piston đầu lồi

Piston đầu lồi​
Hỏi:
Về dàn hơi:
Pis lồi tăng tỉ số nén, vậy cái hay của pis lồi là gì và cái hạn chế là gì, cảm giác đề hậu ntn, sang số ra sao?
Lên cam tăng nạp xả, lên supap củng tăng nạp xả, vậy lên cái nào lợi hơn nếu muốn chọn 1 trong 2, và cam cao quá so với cc không đổi thì sẽ ntn, hay supap lớn quá sẽ ntn, cam sớm và trễ ảnh hưởng tới đề, hậu của xe ra sao?. Và ví dụ như 1 chiếc 62 tự do chạy mạnh hơn nhiều so với trái wave dên lớn, đồng thời 3 bạc lỡ nhưng sao 62 lại đạp rất nhẹ còn xe còn lại đạp nặng hơn nhiều.
Một số vấn đề mong ae có kn thực tế giải thích để mọi người tiếp thu thêm kiến thức.

Trả lời:
Bùa hay làm bất cứ cái gì, người làm cũng phải tính toán suy nghĩ sao cho hợp với cái xe, không phải cái gì bự, cái gì lớn cũng cho vô là ngon cả

- Piston đầu cao : tăng tỉ số nén lên cao. Về lý thuyết thì tỷ số nén càng cao thì càng bốc. Nhưng đối với xe máy xăng, tỉ số nén quá cao sẽ gây ra hiện tượng kích nổ sớm ( nổ trước khi đánh lửa ) gây giảm công xuất máy. Tỉ số nén cao thì đề pa sẽ bốc, nhưng hậu sẽ đuối, rát máy
- Cam lớn : Piston lớn, buồn đốt lớn thì phải có khối lượng hòa khí đưa vào cũng phải lớn để phát đủ công xuất máy. Cam lớn mà suppap quá nhỏ có thể vào không đủ hoặc thoát ra không hết. Suppap quá lớn thì vào quá nhiều gây hao xăng, và chưa gì hết đã tống hết hơi ra ngoài kèm theo 1 phần hòa khí mới ra theo, loãng hơi buồn đốt.
- Canh sớm : đề, canh trễ lấy hậu. Thường canh cố định zin trước rồi mới thử máy để biết dịch sớm hay muộn so với lực máy
- Wave / dream đạp nặng là do không có chó xả. Ex nếu giữ chó xả sẽ đạp nhẹ hều, nhưng máy lớn thường bỏ chó xả ra. Cũng gồng người mà đạp như ai
:D


Cơ chế Piston đầu lõm

Cơ chế Piston đầu lõm​

Hỏi:
Các bạn nào nắm rõ tại sao trên đỉnh piston động cơ nhà chế tạo lồi hoặc lõm nhằm mục đích gì ? Nếu thay thế 1 piston có kích thước tương đương nhưng độ lõm piston đỉnh piston khác nhau có ảnh hưởng gì không ?
Mục đích của tăng áp động cơ diesel và nhiệm vụ của nó ?

Trả lời:
- Piston đc xăng 2 kỳ thường đỉnh lồi để lái dòng khí nạp lên trên, tống khí thải xuống để đẩy ra ngoài.
- Piston đỉnh lõm thường dùng trên động cơ Diesel nhằm tăng khả năng hòa trộng nhiên liệu với không khí do đỉnh lõm bố trí lệch sẽ làm cho không khí chuyển động xoáy lốc ở kỳ nén.
- Piston đỉnh bằng dùng cho các trường hợp khác, không có yêu cầu đặc biệt.
- Thay đổi độ lõm sễ làm ảnh hưởng đến tỉ số nén làm thay đổi thể tích của buồng đốt do buồng đốt. Làm ảnh hưởng đến tỉ số nén. Tỉ số nén giảm ít làm mất công suất động cơ, giảm nhiều thì không nổ được. Tỉ số nén tăng ít làm động cơ chạy có tiếng gõ, các chi tiết phải chị quá tải; Tỉ số nén tăng nhiều gây kích nổ ở động cơ xăng nguy cơ phá hỏng động cơ.
- Tăng áp ở động cơ diesel:
+ Nhiệm vu: nén không khí đẩy vào xylanh của động cơ.
+ Mục đích: lượng không khí nạp vào nhiều hơn, oxi nhiều hơn, áp suất và nhiệt độ không khí cuối kỳ nén cao hơn, nhiên liệu phụ vào sẽ cháy tốt hơn -> Động cơ phát huy công suất cao hơn...

Nâng cấp xe piston lồi khỏi mặt nòng có nên gắn thớt nòng không
 

antoibanmia

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
03/10/21
Bài viết
28
Điểm tương tác
3
Điểm
3
"Thay đổi độ lõm sễ làm ảnh hưởng đến tỉ số nén làm thay đổi thể tích của buồng đốt do buồng đốt"
sao câu này em thấy có vẻ nhăn não quá thím o_O
 

Chuot Motor

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
12/30/20
Bài viết
294
Điểm tương tác
9
Điểm
18
Địa chỉ
Quận 12
Cảm ơn AD, bài này thực sự e cần nè
 

Habiker

Thành viên

A Giàng
Tham gia
02/21/21
Bài viết
16
Điểm tương tác
1
Điểm
1
Lại dăm ba cái kỹ thuật vật lí
 

cogaixinhdep

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
02/21/21
Bài viết
28
Điểm tương tác
3
Điểm
3
Trả lời:
- Piston đc xăng 2 kỳ thường đỉnh lồi để lái dòng khí nạp lên trên, tống khí thải xuống để đẩy ra ngoài.
- Piston đỉnh lõm thường dùng trên động cơ Diesel nhằm tăng khả năng hòa trộng nhiên liệu với không khí do đỉnh lõm bố trí lệch sẽ làm cho không khí chuyển động xoáy lốc ở kỳ nén.
- Piston đỉnh bằng dùng cho các trường hợp khác, không có yêu cầu đặc biệt.
- Thay đổi độ lõm sễ làm ảnh hưởng đến tỉ số nén làm thay đổi thể tích của buồng đốt do buồng đốt. Làm ảnh hưởng đến tỉ số nén. Tỉ số nén giảm ít làm mất công suất động cơ, giảm nhiều thì không nổ được. Tỉ số nén tăng ít làm động cơ chạy có tiếng gõ, các chi tiết phải chị quá tải; Tỉ số nén tăng nhiều gây kích nổ ở động cơ xăng nguy cơ phá hỏng động cơ.
- Tăng áp ở động cơ diesel:
+ Nhiệm vu: nén không khí đẩy vào xylanh của động cơ.
+ Mục đích: lượng không khí nạp vào nhiều hơn, oxi nhiều hơn, áp suất và nhiệt độ không khí cuối kỳ nén cao hơn, nhiên liệu phụ vào sẽ cháy tốt hơn -> Động cơ phát huy công suất cao hơn...
Này nghe có lý này
 

HangLe

Thành viên

A Giàng
Tham gia
02/21/21
Bài viết
16
Điểm tương tác
1
Điểm
3
"Thay đổi độ lõm sễ làm ảnh hưởng đến tỉ số nén làm thay đổi thể tích của buồng đốt do buồng đốt"
sao câu này em thấy có vẻ nhăn não quá thím o_O
thì nó tăng giảm dung tích lên nên ảnh hưởng tỉ số nén là đúng rồi
 

nguyenquochao

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
02/21/21
Bài viết
41
Điểm tương tác
1
Điểm
8
hack não quá
 

Tung.L0c.X04y

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
12/30/20
Bài viết
52
Điểm tương tác
5
Điểm
8
có đầu bằng k shop
 
Xem thêm
Thành viên Tiêu đề Diễn đàn Ngày đăng
Các hãng xe máy hàng đầu mang thương hiệu nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam Chia sẻ kinh nghiệm
Thảo Luận GSX-R650 được Suzuki trang bị động cơ V-Twin để sẵn sàng đối đầu với Yamaha R7 Bộ Tộc Suzuki
Thảo Luận Khởi đầu với Ninja 700 - Kawasaki đang bước vào kỷ nguyên của xe PKL hạng trung Bộ Tộc Kawasaki
Ducati Ducati Hypermotard 939 RVE đầu tiên tại Việt Nam Mua bán xe moto PKL cũ
Độ Future đời đầu tới bến Chia sẻ kinh nghiệm
Suzuki PKL Suzuki GSX1000RR date 2019 bản GP chỉ đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam Mua bán xe moto PKL cũ
Thảo Luận Honda X-ADV750, lô đầu tiên đã xuất xưởng với giá không tưởng!!! Bộ lạc Honda khác
Thảo Luận DUCATI HYPERMOTARD 950 RVE đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam Bộ Tộc KTM
Honda Bán gấp em Dream Lifan đời đầu Mua bán xe máy cũ
Cách gắn đầu lòng ống hơi và tác dụng của nó Chia sẻ kinh nghiệm
Thảo Luận Trải nghiệm động cơ và tiếng máy nổ của Honda PCX160 đầu tiên tại Việt Nam Bộ lạc PCX
Hai Vinh Thảo Luận Đánh giá thực tế GPX Legend 150 FI 2021 đầu tiên tại Việt Nam Bộ Tộc GPX
conglam362 Thảo Luận Legend 150FI lần đầu tiên được công bố giá tại VN có những nâng cấp đáng giá nào? Bộ Tộc GPX
Hai Vinh Thảo Luận Zontes M310 2021 chiếc xe tay ga cỡ lớn đầu tiên với giá cực rẻ của Zontes sắp trình làng tại ĐNA Bộ Tộc Zontes
Hai Vinh Thảo Luận Cận cảnh Honda CBR150R 2021 đầu tiên tại Việt Nam, vừa Đẹp vừa Xịn Bộ lạc CBR150
Kawasaki Mua xe ZX25R odo thấp 150 củ quay đầu ai bán ko? Mua bán xe moto PKL cũ

Xem thêm

shape1
shape2
shape3
shape4
shape7
shape8
Bên trên