Có gì mới?

Chào mừng bạn đến với Diễn đàn Bộ Lạc Xe Máy - bolacxemay.vn

Phân tích chi tiết 17 ưu nhược điểm của Honda CBR150R 2021

  • Thành viên Hai Vinh
  • Ngày bắt đầu

Hai Vinh

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
12/19/20
Bài viết
172
Điểm tương tác
23
Điểm
18
Bài viết hôm nay mình sẽ đề cập đến những ưu nhược điểm của 1 con xe rất là HOT vừa được Minh Long Motor nhập về VN những chiếc đầu tiên đó chính là Honda CBR150R 2021. Đây là bài viết theo ý kiến cá nhân của mình, nếu mọi người thấy đồng quan điểm thì share giúp mình còn không thì góp ý bằng cách để lại bình luận bên dưới để mình tham khảo với chứ đừng ném gạch mình nha hihi 😁
maxresdefault.jpg

Mẫu xe CBR150R 2021 này vừa được Honda cho ra mắt tại Indo cách đây không lâu để thay thế cho mẫu xe trước đó. Vậy liệu chiếc xe này có mạnh mẽ và cải tiến hơn không? Hay có những nhược điểm tương tự như mô hình trước đó? Thêm những cập mới thì giá thành như vậy có xứng đáng?

Được rồi, mình sẽ thảo luận về những ưu nhược điểm trên con xe này nha!​

Ưu điểm CBR150R 2021​

1. Thiết kế​

Về thiết kế, Honda CBR150R 2021 là một sự thay đổi tốt hơn so với mẫu xe trước đó, tương tự như người anh em của nó là CBR250RR, kích thước của nó ngày càng lớn hơn, mạnh mẽ hơn, trông phù hợp hơn với giá cả. Đèn trước và đèn sau cũng giống đàn anh như đúc. Nếu nhìn trực diện đầu xe hay từ phía sau xe mà ko để ý kỹ thì hầu như không thể phân biệt được chiếc nào là 150 hay 250.
honda-cbr150r-va-cbr250rr-phien-ban-2021.jpg

HONDA-CBR150R-2021-1.JPG

Bình nhiên liệu cũng lớn hơn so với phiên bản cũ và bây giờ đã được đậy kín nắp. Không giống như mẫu trước, bên ngoài sự dụng bình nguyên bản.
HONDA-CBR150R-2021-2.JPG

2. Hệ thống treo​

Hệ thống treo trước của Honda CBR150R 2021 đã sử dụng USD phụ kiện từ Showa làm cho nó trông nam tính là nổi bật hơn. Mặc dù sử dụng nhún thường có đặc điểm cứng nhưng khi trải nghiệm trên CBR150R 2021 thì có cảm giác rất thoải mái. Có lần mình vô tình đâm phải một cái hố thì không có cảm giá bị rung. Có thể là do tính năng SFF-BP được Honda áp dụng cho là tốt hơn cả CBR250RR khi sử dụng trên đường.
HONDA-CBR150R-2021-3.JPG

Nếu chúng ta nhìn vào bức ảnh trên, màu vàng là hệ thống treo trước của CBR150R, còn màu đen là hệ thống treo tước của CBR250RR, qua đây có thể thấy, quãng đường di chuyển của hệ thống treo trước CBR150R 2021 dài hơn làm cho việc giảm xóc trở nên thoải mái hơn. Thích hợp để sử dụng hằng ngày trên đường xá tại Việt Nam.​

3. Tính năng động cơ​

Honda CBR150R 2021 có các tính năng bổ sung từ mô hình trước đó cụ thể là bộ trợ lực và ly hợp trượt làm cho ly hợp nhẹ hơn và cũng làm giảm tình trạng khoá lốp trong chốc lát khi xuống số.
HONDA-CBR150R-2021-4.JPG

Vì vậy, với một ly hợp nhẹ hơn, nó giúp tay của chúng ta bớt cứng hơn khi kéo cần ly hợp. Và slipper clutch giúp chúng ta tự tin hơn khi xuống số vào cua.​

4. Hệ thống đèn​

Đèn của Honda CBR150R 2021 hiện đại nhất trong phân khúc vì nó là đèn LED toàn phần. Có thể là đèn pha, DRL, xi nhan, và cả đèn hậu.
HONDA-CBR150R-2021-5.JPG

Honda rất an toàn khi vẫn cung cấp một tính năng gọi là ESS (Tín hiệu dừng khẩn cấp).
HONDA-CBR150R-2021-6.JPG

Trường hợp hai đèn xi nhan sẽ tự động nhấp nháy khi chúng ta phanh gấp hoặc phanh trên tốc độ 60km/h. Giống đàn anh của mình, Đèn DRL sẽ chuyển chức năng thành đèn báo rẽ khi chúng ta rẽ phải hoặc trái.
HONDA-CBR150R-2021-7.JPG

5. Phanh​

Có 2 tuỳ chọn trên Honda CBR150R 2021 là không ABS và ABS. Giờ đây, tính năng ABS này là điểm cộng cho Suzuki GSX R150 nhưng trên Yamaha R15V3 thì chưa. Vì vậy, tính năng ABS giúp chúng ta an toàn hơn khi phanh gấp vì tính năng này giúp lốp xe không bị bó cứng.
abs-honda-cbr150r-2021.jpg

6. Vị trí lái​

Vị trí lái của Honda CBR150R 2021 là thoải mái nhất trong phân khúc. Mặc dù chiếc mô tô này không phải chuyên dành cho môn thể thao tốc độ nhưng nó là môn thể thao du lịch. Vị trí tay lái là đủ cao, tầm khá gần với tay người cầm lái vì vậy, vị trí cơ thể người lái là khá thẳng đứng.
HONDA-CBR150R-2021-8.JPG

Chiều cao yên xe không quá cao, 782mm vừa phải phù hợp với dáng người cao 160 – 170cm. Vị trí của bàn chân lên đến bước chân cũng vừa phải, không quá lên cũng không quá lùi. Thích hợp sử dụng hàng ngày hoặc đi đường dài.​

7. Vị trí người ngồi sau​

Vị người ngồi sau trên Honda CBR150R 2021 cũng là thoải mái nhất trong phân khúc của nó. Bề mặt yên khá là rộng, không quá cao với ghế lái. Khoảng cách với người cầm lái cũng không quá xa do tư thế ngồi của người cầm lái không quá gù.
HONDA-CBR150R-2021-9.JPG

Thiết kế gác chân cũng hợp lý. Vì vậy, thật tuyệt khi ngồi trong một thời gian dài.​

8. Bảo trì​

Bạn biết Honda ở Việt Nam như thế nào, các chi nhánh rất dễ tìm thấy ở khắp mọi nơi. Vì vậy rất dễ dàng chăm sóc cho chiếc xe này. Phụ tùng, đặc biệt là các bộ phận động cơ, ít nhiều cũng giống như những người anh em của chúng.​

9. Giá cả​

Được biết, Honda CBR150R là chiếc xe được giới biker Indo đánh giá là hợp túi tiền nhất, bởi vì có những đối thủ cạnh tranh trong phân khúc có giá cả còn cao hơn. Tuy nhiên, điều đáng nói nhất ở đây chính là mức tăng giá so với mô hình trước đó so với những nâng cấp công nghệ mới thì là tương đối nhỏ, củ thể là 500.000 Rupiah (tương đương khoảng 800.000 vnđ). Thông tin chi tiết, Honda CBR150R có giá bán từ 36.150.000 đến 40.150.000 Rupiah trên đường Jakarta, Indonedia (tương đương từ 57 triệu đến 64 triệu vnđ) tuỳ thuộc vào màu sắc và chủng loại, không ABS hay có ABS.

>>> Vì thế mình cũng phần nào có thể kỳ vọng giá Honda CBR150R 2021 về Việt Nam cũng thực sự tốt, chênh lệch không nhiều để có thể sở hữu được em nó 🥲

Sau khi bàn về ưu điểm bây giờ mình sẽ bàn về những nhược điểm của chiếc Honda CBR150R 2021 này. Phần này có khi lại rất đáng để thảo luận nè, mình nhắc lại là mình trình bày theo quan điểm cá nhân thế nên nếu có góp ý gì khác thì các bạn để lại phản hồi ngay bên dưới bài viết nha.​

Nhược điểm Honda CBR150R 2021​

1. Động cơ​

Động cơ trên Honda CBR150R 2021 vẫn giống mẫu xe trước, dung tích 149,16cc, DOHC 4 van, làm mát bằng nước. Công suất là 16,9 mã lực tại 9000 vòng / phút và momem xoắn 14,4 Nm tại 7000 vòng / phút. Tỷ số nén là 11,3:1 phù hợp với nhiên liệu có trị số octan 95. Theo ý kiến của mình, các thông số này không phù hợp với đặc tính của một chiếc fairing thể thao mà phù hợp hơn với phiên bản naked.​

2. Độ rung động cơ​

Độ rung của động cơ Honda CBR150R 2021 có thể cảm nhận được từ yên xe hoặc mông, đặc biệt là ở tốc độ 7000 vòng / phút trở lên. Vâng nó không được thoải mái. Không hiểu sao từ đời 2016 đến giờ vẫn thấy rung.​

3. Khung​

Khung Honda CBR150R 2021 vẫn giống đời trước, thật sự mình thích sự thay đổi hơn chứ không thích khung này lắm. Vì ấn tượng là mỏng manh và kém cứng cáp. Hãy cẩn thận đối với những chiếc xe độ sửa đổi chỗ này, khung có thể bị nứt và vỡ. Nếu sử dụng kiểu deltabox như CBR150R phiên bản Thái Lan sẽ trông nam tính và rắn rỏi hơn.​

4. Hệ thống treo​

Hệ thống treo của Honda CBR150R 2021 đã bị loại bỏ một số tính năng.
HONDA-CBR150R-2021-10.JPG

Sự xuống cấp nằm trong hệ thống treo không thể điều chỉnh mềm hơn hoặc cứng hơn. Không giống như mô hình trước đó có thể được điều chỉnh phía trước và sau.
HONDA-CBR150R-2021-11.JPG

Nếu bạn chạy theo sự thoải mái thì không sao cả. Nhưng đối với một chiếc fairing thể thao, mình nghĩ nó không phù hợp. Vì thông thường hệ thống treo dòng fairing cứng hơn để ổn định hơn khi chạy ở tốc độ cao.​

5. Đèn pha​

Đèn pha của Honda CBR150R 2021 quá sáng, hơn nữa ánh sáng rộng và vị trí đèn chiếu sáng gần đó cũng không đủ chiếu xuống. Bạn có thể xem hình ảnh dưới đây.
HONDA-CBR150R-2021-12.JPG

Điều này làm cho việc nếu chúng ta đi đường xuống dốc, nó sẽ làm chói mắt người lái xe từ hướng ngược lại. Đó là chưa kể đến việc chở theo người ngồi sau, hệ thống treo sau sẽ giảm hơn nữa và đèn pha sẽ có chùm sáng cao hơn. Vì vậy, nó phải được điều chỉnh lại để không bị chói mắt.​

6. Đồng hồ​

Đồng hồ của Honda CBR150R 2021 đối với tôi có hình dáng quá đơn giản, thông tin hiển thị cũng không đầy đủ như các đối thủ cạnh tranh.
HONDA-CBR150R-2021-13.JPG

7. Các nút điều khiển​

Các nút trên tay lái Honda CBR150R 2021 cũng không hoàn thiện như đối thủ. Cụ thể là không có công tắt ngắt động cơ, đối với cá nhân mình, công tắc này khá hữu ích trong một số tình huống nhất định.
HONDA-CBR150R-2021-14.JPG

8. Cánh tay đòn​

Cánh tay đòn của Honda CBR150R 2021 vẫn sử dụng sắt hộp thông thường, trông không tệ lắm bởi vì một trong những đối thủ cạnh tranh của nó vẫn đang sử dụng cùng một mô hình. Tuy nhiên, do có mức giá khó cạnh tranh với các đối thủ đã sử dụng nhôm nên chiếc xe này ít có khả năng cạnh tranh trong phân khúc của mình.
HONDA-CBR150R-2021-15.JPG

HONDA-CBR150R-2021-16.JPG

TÓM LẠI, Honda CBR150R 2021 có thiết kế ngầu hơn đời trước, các tính năng khá ổn, vị trí lái và người ngồi sau thoải mái, dễ bảo dưỡng, và giá không tăng nhiều. Nhưng nó chưa đủ tốt từ thông số kỹ thuật động cơ, đồng hồ tốc độ, khung sườn, nút điều khiển. Nhưng tất cả đều quay trở lại thị hiếu và nhu cầu của mỗi bạn.

Được rồi, có lẽ đó là tất cả thảo luận của mình về ưu nhược điểm của Honda CBR150R 2021 theo ý kiến cá nhân mình.

Bạn thấy điều này thế nào?, hãy Đăng ký thành viên để theo dõi những thông tin liên quan tiếp theo và để lại phản hồi ngay dưới đây nhé! Thân ái.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ThichCaKhia

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
03/24/21
Bài viết
134
Điểm tương tác
23
Điểm
18
con này lúc trước ko có Slipper clutch ko đua lại R15 giờ đc Honda nâng cấp vượt mặt R15 cmnr
 

Auzeze

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
01/01/21
Bài viết
53
Điểm tương tác
11
Điểm
8
Thiếu chi tiết ABS cả 2 kênh nha bro
 

Botuan

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
02/27/21
Bài viết
72
Điểm tương tác
3
Điểm
8
good, dang hong gia em no lan banh tai tphcm
 

nguyennhatminh

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
02/21/21
Bài viết
33
Điểm tương tác
0
Điểm
6
đẹp quá
 

OngBaMuoi

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
12/30/20
Bài viết
277
Điểm tương tác
14
Điểm
18
Địa chỉ
Ác Nhân Cốc
Đẹp nhưng chưa có giá
 

Chuot Motor

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
12/30/20
Bài viết
229
Điểm tương tác
8
Điểm
18
Địa chỉ
Quận 12
1 từ thôi: ngonnnnnnnnnnnnnnn
 
Xem thêm
Thành viên Tiêu đề Diễn đàn Ngày đăng
Hai Vinh Thảo Luận Phân tích những nâng cấp mới và giá bán Honda CBR650R 2021 được ra mắt gần đây Bộ lạc Honda PKL (175cc ++)
Thảo Luận Yamaha Vixion 2021 Với Mức Giá Lấn Át Các Đối Thủ Trong Phân Khúc??? Bộ lạc Yamaha khác
Thảo Luận Honda Tung Ra Tân Binh Quyết Tâm Dẫn Đầu Phân Khúc 160cc!!! Bộ Tộc Honda
Thảo Luận Sportbike 300CC Giá Rẻ Nhất Trong Phân Khúc Vừa Được Ra Mắt - Benelli 302R 2021 Bộ Tộc Benelli
OngBaMuoi Phân biệt phuộc Nice Thái và những lưu ý cần biết trước khi mua Chia sẻ kinh nghiệm
OngBaMuoi Thảo Luận PCX 125: đối trọng mạnh mẽ cần cân nhắc trong phân khúc tay ga 125 Bộ lạc PCX
OngBaMuoi Thảo Luận WMoto ES125: xe tay ga nổi bật phân khúc < 30 triệu vừa ra mắt tại Malaysia Bộ Tộc Xe Máy Khác
OngBaMuoi Phân biệt và lựa chọn các loại xe máy moto hiện nay Chia sẻ kinh nghiệm
Hai Vinh Show Xe Triumph ông trùm trong phân khúc moto cổ điển tốt nhất năm 2021 Bộ Tộc Triumph
AdminBoLac Bảng Phân Cấp Thành Viên Trong Forum Bộ Lạc Xe Máy Quy định, Thông báo, Hướng dẫn
Thảo Luận C400X và C400GT đời 2021 - Xe Máy Được Tích Hợp Công Nghệ "Búm" Ga Điện Tử. Bộ Tộc BMW
Hai Vinh Winner X độ tích hợp Tubor mạnh mẽ xịn xò nhất từ trước tới nay Xe Độ
Hai Vinh Thảo Luận Dream Thái đời 2002 “chưa từng đổ xăng” đã có chủ là đại gia Cần Thơ chi 1,8 tỷ Bộ lạc Dream
Fix đèn xi nhan xe máy không cháy tại nhà cực kì chi tiết Chia sẻ kinh nghiệm
Chi tiết về cách lên bình điện cho xe máy!!! Chia sẻ kinh nghiệm

Xem thêm

shape1
shape2
shape3
shape4
shape7
shape8
Bên trên