Có gì mới?

Chào mừng bạn đến với Diễn đàn Bộ Lạc Xe Máy - bolacxemay.vn

Kinh nghiệm nhận biết tín hiệu bằng tay thường được sử dụng khi đi phượt theo đoàn

  • Thành viên Hai Vinh
  • Ngày bắt đầu

Hai Vinh

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
12/19/20
Bài viết
266
Điểm tương tác
35
Điểm
28
Khi đi phượt theo đoàn gồm nhiều xe, việc ra dấu hiệu cho những người chạy sau bằng tay rất quan trọng. Người chạy trước sẽ nắm rõ tình hình hơn những người chạy sau. Vì thế việc ra tín hiệu kịp thời sẽ giúp cả đoàn luôn đảm bảo được khoảng cách an toàn, không bị bất ngờ vì khuất tầm nhìn dễ dẫn tới dồn đoàn và va chạm. Các dấu hiệu tay thường sử dụng là yêu cầu giảm tốc, tăng tốc, có ổ gà phía trước, rẽ trái, rẽ phải, dừng lại hay đổ nhiên liệu,…

Người dẫn đoàn nếu ra tín hiệu tốt thì cả đoàn sẽ an toàn và duy trì đoàn tốt hơn. Tất nhiên thì những người chạy sau phải tuân thủ tuyệt đối các tín hiệu do người dẫn đoàn đưa ra. Ngoài ra nếu đoàn quá dài thì những người chạy sau cũng có tránh nhiệm lặp lại tín hiệu của người dẫn đoàn để cả đoàn đều được biết.

Dưới đây là bảng hướng dẫn một số dấu hiệu bằng tay cơ bản thường được sử dụng khi chạy xe máy đi phượt theo đoàn. Trước khi xuất phát, những tín hiệu này cần được phổ biến cho mọi người trong đoàn được rõ, để ai cũng hiểu khi tín hiệu được người dẫn đoàn đưa ra. Mời anh em tham khảo.

huong-dan-ra-dau-hieu-bang-tay-khi-di-phuot-2.jpg

Hãy share cho những ai chưa biết để cùng lên kế hoạch cho những chuyến phượt an toàn và vui vẻ nha mọi người.
 
Xem thêm
Thành viên Tiêu đề Diễn đàn Ngày đăng
OngBaMuoi Thảo Luận Chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận về Suzuki GSX Bandit 150 Bộ lạc Suzuki khác
OngBaMuoi Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn xe máy và các loại giấy tờ cần thiết khi mua xe máy Chia sẻ kinh nghiệm
Hai Vinh Kinh nghiệm dồn số gấp khi lái xe côn tay không phải ai cũng biết Chia sẻ kinh nghiệm
Thảo Luận Honda Dio - Xe tay ga mới được Honda phát hành với mức giá kinh ngạc!!! Bộ Tộc Honda
Thảo Luận Piaggio đang cho thử nghiệm đối thủ nặng kí của PCX 160 trên đường phố Hà Nội Bộ Tộc Piaggio
Thảo Luận Trải nghiệm động cơ và tiếng máy nổ của Honda PCX160 đầu tiên tại Việt Nam Bộ lạc PCX
Hai Vinh Thảo Luận Hé lộ hình ảnh chạy thử nghiệm Yamaha R25 / R3 tại Indonesia Bộ lạc Yamaha PKL (175cc ++)
OngBaMuoi Thảo Luận So sánh trải nghiệm thực thế của Raider và Exciter 150 Bộ lạc Raider
Cảm nhận Exciter full 135 sau một khoảng thời gian sử dụng Chia sẻ kinh nghiệm
AdminBoLac IC Dream lùn 99 có tác dụng gì - Chia sẻ cảm nhận Chia sẻ kinh nghiệm
Nhận diện phuộc nice loại 2 Chia sẻ kinh nghiệm
Cách Nhận Biết Phuộc Future 1 Zin Chia sẻ kinh nghiệm
Hai Vinh Thảo Luận Cảm nhận sự khác biệt giữa Honda Scoopy Thái và Scoopy Indo Bộ lạc Honda khác
Kỹ Thuật 10 Điểm Ẩn Của LEGEND250 TWIN II Mà Bạn Không Hề Nhận Ra!!! Bộ Tộc GPX
Vượt qua xe du lịch, thanh niên nhận cái kết "đắng" Trò chuyện, Offline
Hai Vinh Thảo Luận Bằng chứng xác nhận chắc chắn Yamaha YZF-R7 sẽ được ra mắt thay thế cho R6 Bộ lạc Yamaha PKL (175cc ++)
OngBaMuoi Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Xe Tạm Thời: giải pháp cho xe máy đang đợi ra biển Chứng từ hành chính
OngBaMuoi Thủ tục cấp lại: Giấy Chứng Nhận Bảo Hiểm khi bị mất và giải quyết bồi thường Chứng từ hành chính
Hai Vinh Cử tri đề nghị bỏ quy định bắt buộc mua bảo hiểm dân sự xe máy, Bộ GTVT: Ghi nhận góp ý Chứng từ hành chính

Xem thêm

shape1
shape2
shape3
shape4
shape7
shape8
Bên trên