Có gì mới?

Chào mừng bạn đến với Diễn đàn Bộ Lạc Xe Máy - bolacxemay.vn

Dùng Cách Nào Chỉnh Xăng Gió Exciter GP Là Hợp Lí Nhất???

ThichCaKhia

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
03/24/21
Bài viết
146
Điểm tương tác
23
Điểm
18
Mình có tìm hiểu nhiều cách chỉnh xăng gió cho Exciter GP và tổng hợp được một vài cách từ các bác có kha khá kinh nghiệm và tổng hợp lại cho ae tham khảo xem sao.

*Cách thứ 1.
1.Chỉnh ốc gió:
Xoay ốc gió vào theo chiều kim đồng hồ cho tới khi vừa hơi cứng thì dừng lại. Xoay ốc gió ra theo ngược chiều kim đồng hồ 1 + 5/8 vòng. ( Tức là ra 1 vòng rưỡi rồi ra thêm 1/8 vòng nữa )
2.Chỉnh ốc xăng:
Lấy cái đồng hồ bấm giây. Nổ máy, làm nóng máy, vào số 1, đo xem 1 phút bánh xe quay được mấy vòng, nếu quay được 60 vòng thì ok ! Nếu quay ít hơn 60 vòng thì vặn ốc xăng vào theo chiều kim đồng hồ . Rồ ga vài cái cho xe nó quen. Đo lại xem một phút quay được 60 vòng chưa. ( tức 1 giây quay 1 vòng) Nếu chưa cứ tiếp tục vặn theo chiều kim đồng hồ.

*Cách thứ 2.
Bấm giây rồi đếm bánh xe quay 20 vòng thì mất bao nhiêu giây, nếu mất 20-22 giây thì đúng. Còn mất dưới 20 giây thì bạn đã để tốc độ cầm chừng quá chậm, hay trên 22 giây thì bạn đã để tốc độ cầm chừng quá nhanh! Điều này đảm bảo tốc độ cầm chừng trong khoảng 1300 rpm- 1500 rpm như sách hướng dẫn ! Không cần phải đếm đủ 60 vòng đâu nhé ! Một anh đã làm theo cách này và thấy rằng trong hãng nó chỉnh cho mình khá thấp chừng 1100 rpm (vòng/phút) thôi ! Tại KTV không dùng máy đo mà nhắm chừng thôi.
Ghi chú: Chỉnh như vậy sẽ thấy tốc độ garanti hơi cao. Nhưng như vậy nhớt sẽ lưu thông tốt hơn và quan trọng hơn đó là mình đã chỉnh đúng như trong sách, nó cho mình cảm giác an tâm hơn.

hqdefault.jpg

meo-tu-canh-xang-cho-exciter-8463-1400163663-5374cd4fa43e0.jpg

*Cách thứ 3.
Một ý kiến khác cho rằng ae phải cầm cây vít theo ra đường thử, vừa chạy thử vừa cảm nhận các thông số như sức mạnh ,độ êm, độ vọt sau mỗi lần chỉnh. Chỉnh garanti cao lên sau đó siết ốc gió lại đến giữ cho ko tắt máy và vừa xả ốc gió ra từ từ vừa giảm garanti. Lúc đầu thì xả ốc ra nhanh, sau đó thì từng tí một đến khi bạn xả ốc gió thêm mà máy ko tăng vòng tua thì dừng lại cuối cùng là giảm garanti đủ để chạy xe không bị tắt máy.

*Cách thứ 4.
Lại một ae khác cho ý kiến là nổ máy hoặc tốt nhất là đã chạy xe được 1 lúc sau đó dựng chống đứng lên lấy một cây vít dẹp nhỏ và dài để chỉnh, bên phần dàn áo bên cần số chỗ bình xăng con có một lỗ nhỏ bên trong có ốc gió BXC ae vặn vào đến khi thấy máy nổ lụp bụp muốn mất garanti thì bắt đầu từ từ mở ra đến khi bác thấy tiếng máy nổ đều và tròn tiếng , garanti vừa đủ là được đừng mở nhiều quá có thể làm garanti quá lớn, máy thiếu xăng. Động cơ của ex nên chỉnh đủ xăng hoặc hơi dư một tí để chạy cho có lực chứ chỉnh ăn ít xăng thì không tốt lắm cho động cơ cũng như thi thoảng ép côn vít ga thì không phê lắm.

Lưu ý: lúc ae đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất và bugi màu đỏ gạch, đỏ nhạt hoặc trắng. Nếu bugi màu trắng nhưng bị đóng gỉ thì xe đang thiếu xăng thừa gió, phải siết ốc gió thêm, nếu để chạy lâu ngày thì bị kêu cam cò và máy yếu dần, đi xa, tải nặng kéo nhiều có khả năng cong xú-páp.
Và đặc biệt là chỉnh cái này thì phải nhớ xem lọc gió của xe sạch hay không nhé nếu lọc gió bị dơ,bẩn thì gió sẽ bị cản bớt lại nên chỉnh không giống như những cách trên đâu nhé mọi người.

Theo ae thì cách nào dễ làm và hữu dụng nhất ? ;) sai sót gì ae bổ sung giúp mình nhé!!!

Bạn thấy điều này thế nào?, hãy Đăng ký thành viên để theo dõi những thông tin liên quan tiếp theo và để lại phản hồi ngay dưới đây nhé! Thân ái.
 

Hai Vinh

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
12/19/20
Bài viết
174
Điểm tương tác
27
Điểm
28
Mình hay chỉnh bằng cách này
Cầm cây vít theo ra đường thử, vừa chạy thử vừa cảm nhận các thông số như sức mạnh ,độ êm, độ vọt sau mỗi lần chỉnh. Chỉnh garanti cao lên sau đó siết ốc gió lại đến giữ cho ko tắt máy và vừa xả ốc gió ra từ từ vừa giảm garanti. Lúc đầu thì xả ốc ra nhanh, sau đó thì từng tí một đến khi bạn xả ốc gió thêm mà máy ko tăng vòng tua thì dừng lại cuối cùng là giảm garanti đủ để chạy xe không bị tắt máy.
 

[email protected]

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
03/11/21
Bài viết
162
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Hay hay (y) (y) (y)
 

nguyenhoangnam

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
02/21/21
Bài viết
49
Điểm tương tác
0
Điểm
6
hay quá bác ơi
 

anhanhbanmia

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
03/10/21
Bài viết
33
Điểm tương tác
3
Điểm
8
ko rành xe máy nên đọc cũng chả hiểu mịa gì
 

OngBaMuoi

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
12/30/20
Bài viết
277
Điểm tương tác
14
Điểm
18
Địa chỉ
Ác Nhân Cốc
khuyến nghị anh em không biết ko vọc nhé, kẻo mang họa
 

Chuot Motor

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
12/30/20
Bài viết
241
Điểm tương tác
8
Điểm
18
Địa chỉ
Quận 12
bác siêng up kĩ thuật cho anh e quá
 
Xem thêm
Thành viên Tiêu đề Diễn đàn Ngày đăng
Thảo Luận Honda CB150R 2021 dùng tay đòn của CBR250RR ??? Bộ lạc CB150
Cách phân biệt bình bông mai Nhật Chia sẻ kinh nghiệm
Hai Vinh Thảo Luận Honda Zoomer X mẫu xe tay ga "phá cách" rục rịch gia nhập thị trường VN Bộ lạc Honda khác
Đề xe máy kêu tạch tạch và cách phòng tránh Chia sẻ kinh nghiệm
Cách Nhận Biết Phuộc Future 1 Zin Chia sẻ kinh nghiệm
Cách gắn đầu lòng ống hơi và tác dụng của nó Chia sẻ kinh nghiệm
Xe bị chảy nhớt và cách khắc phục Chia sẻ kinh nghiệm
Hệ thống đánh lửa xe máy là gì? Cách thức hoạt động như thế nào? Chia sẻ kinh nghiệm
Các lỗi thường gặp ở xe tay ga sau khi sử dụng lâu dài và cách khắc phục!!! Chia sẻ kinh nghiệm
Cách làm đèn vừa có xinhan vừa có demi bao dễ!!! Chia sẻ kinh nghiệm
Chi tiết về cách lên bình điện cho xe máy!!! Chia sẻ kinh nghiệm
Tất Tần Tật Cách Chỉnh Côn Xe Máy!!! Chia sẻ kinh nghiệm
HangLe Cách bảo quản Xe, tránh mất tiền oan mùa nắng nóng! Chia sẻ kinh nghiệm
OngBaMuoi Khi nào cần thay phanh đĩa và một số cách khắc phục có thể làm tại nhà Chia sẻ kinh nghiệm
VuHCM Hướng dẫn cách đặt tầm nổ cho xe máy bốc hết công suất Xe Độ
Hai Vinh Những Phong Cách Độ Xe Exciter 150 Cực Chất Xe Độ
Piaggio Xe hiếm giá ngon cho ae nào đam mê Mua bán xe máy cũ
Thay Xupap Giá Cả Ra Sao??? Xupap Thường Hay Gặp Phải Những Lỗi Nào??? Chia sẻ kinh nghiệm
conglam362 Thảo Luận Legend 150FI lần đầu tiên được công bố giá tại VN có những nâng cấp đáng giá nào? Bộ Tộc GPX
Kỹ Thuật Idling stop trên các xe tay ga có chức năng gì ? Khi bị lỗi thì khắc phục như thế nào ? Bộ Tộc Xe Máy Khác
Hai Vinh Thảo Luận Honda Scoopy Thái 2021 đã có mặt tại Việt Nam kèm giá bán, "đúng là tiền nào của nấy" Bộ lạc Honda khác
OngBaMuoi Mobin sườn loại nào mạnh? 69,83% anh em đều hiểu Chia sẻ kinh nghiệm
OngBaMuoi Thảo Luận Yamaha NVX 2021 và phiên bản NVX 2020, nên mua bản nào? Bộ lạc NVX
OngBaMuoi Thảo Luận HondaVario 125 VS Air Blade 125 nên chọn mẫu xe nào? Bộ lạc Vario
Hai Vinh Vario 150 độ như thế nào mới đúng chuẩn biker Xe Độ

Xem thêm

shape1
shape2
shape3
shape4
shape7
shape8
Bên trên