Có gì mới?

Chào mừng bạn đến với Diễn đàn Bộ Lạc Xe Máy - bolacxemay.vn

Đánh giá ưu nhược điểm của Yamaha R3 2021, mẫu xe khá khan hiếm tại Việt Nam

  • Thành viên Botuan
  • Ngày bắt đầu

Botuan

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
02/27/21
Bài viết
72
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Một chiếc xe mà khi nhắc tới cái tên của nó thì 99% anh em đam mê moto đều biết tới. Vào những năm 2015-2016 khi lần đầu được ra mắt tại thị trường VN, nó đã tạo ra 1 cơn sốt về xe pkl PHÂN KHÚC THẤP. Đặc biệt là đối với những anh em mới tập chơi hay những anh em đam mê tốc độ mà kinh tế còn hạn hẹp.
r3-2021-2.JPG

Một mẫu xe không quá nặng nề, không quá mạnh, cũng không hề yếu, 2 máy cho tiếng pô uy lực, nhưng sở hữu một mức giá khá ổn. Và đặc biệt, nó mang 1 thiết kế rất Sport, không thua kém gì các đàn anh 600 hay 1000cc.

Được biết Minh Long Motor vừa được Yamaha VN ủy nhiệm thành CH Yamaha Motor Sport, thì ngay lập tức Hệ thống Minh Long đã nhập về 1 lô R3 2021 gồm 2 phiên bản Đen nhám và Xanh GP và có giá bán tham khảo là 129 triệu bằng với mức giá đề xuất của hãng. Đây là 1 tin cực tốt cho anh em có cơ hội để sở hữu 1 chiếc sport bike khá hot trong phân khúc và cũng có thể nói là rẽ nhất phân khúc luôn.
r3-2021.jpg

Hình ảnh Yamaha R3 2021 phiên bản màu xanh GP tại Minh Long Motor

OK không lòng vòng nữa, mình sẽ vào ngay vấn đề đánh giá em xe Yamah R3 2021 bản màu đen nhám để xem ở phiên bản này có những option gì đáng giá cũng như là ưu nhược điểm của chiếc PKL phân khúc thấp này.
r3-2021-7.JPG

Một điểm đầu tiên thu hút mình đó chính là cặp phuộc USD anode vàng óng đến từ thương hiệu KYB kích thước ti phuộc là 37mm, bằng với cbr250rr, nhưng nhỏ hơn zx25r. So về thương hiệu thì KYB có phần kém hơn Showa - thương hiệu được trang bị trên 2 đối thủ zx25 và cbr250rr. Nhưng không sao, đây cũng là 1 thương hiệu khá tốt, ngay cả R1 vẫn sử thương hiệu này.
r3-2021-3.JPG

Kế tiếp là 1 đĩa phanh đơn kích thước 298mm, đĩa này hay được anh em độ cho các dòng xe nhỏ như TFX hay MT15, R15 đồ nè, nhìn nó rất là to. Kèm theo đó là 1 con heo 2pis, có vẻ là hơi nhỏ nhưng mình cũng thấy đa số ae mình mua về đều lên heo đồ chơi, vừa thẩm mĩ mà lại thêm phần an toàn cho chiếc xe của mình.
r3-2021-4.JPG

*Lưu ý anh em là nên chọn heo có thương hiệu và hiệu năng tốt hơn zin nhé, chứ độ mà dỡ hơn zin thì độ làm chi với lại bộ phận này rất quan trọng đến sự an toàn cho chính chúng ta.

Rồi, hồi cái thời mà MT03 mới ra mắt, dân chúng đều trầm trồ thắc mắc, tại sao nó được trang bị ABS mà con R3 qua bao năm tháng vẫn chưa được trang bị option vô cùng cần thiết này? Kế tiếp là con CBR250RR ra mắt, cũng trang bị quá trừi công nghệ, lúc đó R3 xém bị rơi vào quên lãng. Nhưng Yamaha họ không phụ lòng các fan chân chính. Vào năm 2019 họ đã tung ra bản thay đổi về ngoại hình lẫn trang bị cho mẫu R3 của mình, và tất nhiên ABS là thứ đầu tiên không thể thiếu trong lần nâng cấp này. TUYỆT VỜI !!! :D

Mẫu thiết kế này đã được Yamaha thay đổi từ năm 2019 và thử nghiệm tại thị trường Thái Lan, nhưng đến khoảng giữa năm 2020 thì nó mới bắt đầu có mặt tại thị trường VN với số ít anh em sử dụng, lý do chính là cung không đủ cung, số lượng xe phải nói là rất ít và khan hiếm. CH về chiếc nào là hết chiếc đấy, cho nên hôm nay, Minh Long moto đã cố gắng nhập về để phục vụ anh em mình.
r3-2021-5.JPG

Một thông tin thú vị nữa cho anh em. Ở thị trường VN, Thái Lan, hay là cả Châu Mỹ, Châu Âu nó được mang tên là R3 321cc 42HP, nhưng ở thị trường Indo, Malay hay Singapore và một số nước, có thêm 1 phiên bản nữa là R25 250CC 36HP. Nhìn chung nó giống nhau đến 98%, chỉ khác dung tích máy thôi, anh em chú ý để tránh nhầm lẫn 2 dòng này là 1 nhé.

R3 2021 vẫn được giữ thiết kế từ năm 2019 đến nay, với ADN thiết kế của dòng R serie. R3 2021 được trang bị hệ thống đèn pha full led và luôn luôn sáng, ở giữa mặt nạ là 1 hốc gió giả Ram Air. Tuy nhiên, trên đàn anh R6 hay R1 thì cái hốc này có nhiệm vụ hút gió trực tiếp vào lọc gió để dẫn vào buồng đốt còn ở R3 thì chỉ là 1 cái hốc giả thôi nhưng nhìn nó vẫn rất hầm hố.
r3-2021-6.JPG

Về dàn quây, phải nói là “không thể chê vào đâu được”, thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế trên các đàn anh r6, r1. Đàn em như R3 hay R15 cũng thơm lây khi sở hữu những thiết kế vô cùng chất. Toát lên 1 vẻ đẹp của 1 chiếc Sport bike chính hiệu. Một số chi tiết khí động học như cánh lướt gió, các khe hút và thoát khí được Yamaha bố trí rất đẹp mắt.
r3-2021-8.JPG

Kính gió zin khá cao và nó hơi ngã về màu khói. Mình đánh giá rất cáo về độ hoàn thiện và sự chỉnh chu trên con r3 này, hầu như anh em rất khó để bắt gặp các chi tiết thừa trên em nó.

Tiếp đến là phàn đuôi xe. Đây có lẽ là điều mình thất vọng nhất. Sau 6 năm trời, Yamaha vẫn k chịu đổi cái đuôi này. Nó k xấu, nhưng mà nó không có gì đổi mới.
r3-2021-9.JPG

Bây giờ mình nói về yên xe. Do đây là 1 chiếc PKL hướng tới đối tượng khách hàng là những người mới tiếp cận vào xe PKL nên sự thoải mái luôn được ưu tiên hàng đầu. Yên xe có chiều cao là 780mm khá là thấp cho 1 chiếc sportbike. Người có chiều cao khoảng 1m65 ngồi thì thấy rất thoải mái rồi, chống chân tự tin. Yên xe cũng khá mềm và không bị bè lắm.
r3-2021-10.JPG

Một thứ mà không thể bỏ qua khi nói về 1 chiếc moto, đó là hệ thống pô. Pô xe vẫn giữ thiết kế cũ, dạng slip on, do phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải euro 4 hay euro 5 gì đó mà Yamaha phải trang bị 1 cái bầu bự như cái “thùng ph”i hehe, đc 1 cái là lon pô k có cái vòi thô thiển như MT03.
r3-2021-12.JPG

Bánh sau, R3 2021 trang bị Lốp sau kích thước 140, Lốp zin theo xe là Dunlop chứ k còn Michelin như các đời trước. Đặc biệt, R3 anh em có thể thay thế mâm 5 inch và đi lốp 160 cho mông to rất dễ dàng và chi phí cũng khá rẽ. Bánh sau vẫn đc trang bị phanh đĩa đơn kèm heo 1 piston, ABS tiêu chuẩn.

Về gắp sau, vẫn sử dụng gắp cũ, ở đây có thiết kế sẵn 1 lỗ để anh em bắt ốc gắn pen nâng, khá là tiện lợi, không như CBR250 chúng ta phải CNC 1 cái pad bắt vào.

Phần đồng hồ, R3 trang bị 1 đồng hồ full LCD rất đẹp, rất giống đồng hồ của con MT-10, hiển thị vòng tua, báo số, km/h, báo giờ, báo xăng, odo, trip, blah blah. Nhìn hiện đại và cảm xúc lắm anh em.
r3-2021-13.JPG

Tiếp theo là bàn thờ, thoạt nhìn trông khá là đẹp, thiết kế na ná R1, nhưng không, nó vẫn là sport city nha anh em, ghi đông vẫn còn cao và k có độ chúi, chắc sợ anh em mới chơi mõi tay mõi lưng nè. Vì vậy mà chúng ta được 1 góc đánh lái rất rộng.
r3-2021-14.JPG

Bên cùm phải chúng ta có 1 nút đề và tắt máy khẩn cấp giống trên MT09 hay TFX, nhưng thiết kế cùm ga tích hợp vào nút đề luôn và quay xuống phía dưới, thiết kế này sẽ bất tiện cho anh em muốn độ cùm tăng hoặc gắn ghidong clip on thuần sport, gắn là cạ dàn áo ngay. Trên cùm chúng ta còn 1 công tắc đèn hazzard nữa.
r3-2021-15.JPG

Bên cùm trái thì vẫn là các công tắc cơ bản, passing, pha cos, còi, xi nhan...Côn thì hơi nặng 1 tí. Ổ khóa thiết kế lệch 1 bên, chìa khóa thì khá đẹp, nhưng chỉ là chìa thường k phải chìa hiss.
r3-2021-16.JPG

Kế tiếp là bình xăng. Bình xăng đc làm to hơn và bè ra, cho anh em cảm giác ôm bình xăng hơn và khi vào cua chúng ta cũng có điểm tựa hơn là thiết kế cũ. Phía trên là 2 hốc gió giả, làm giống R1 á. Nhìn cũng được, 2 bên là 2 logo Yamaha. 1 điểm mình chưa thích là cái này vẫn là ốp nhựa, trong khi CBR250RR đã là hộp kim nhôm rồi. Còn về dung tích thì bình xăng này chứa tối đa được 14 lít, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 4,2L/100km. Rất ổn cho 1 con 2 máy như thế này.
r3-2021-18.JPG

Trọng lượng ướt full xăng nhớt của nó là 169kg, rất là nhẹ luôn, nó sẽ rất lanh cho anh em chặt hẽm hay đi vào các đường kẹt xe, hoặc là để trong nhà dắt tới dắt lui cũng khỏe.

Rồi, Tới phần quan trọng r đây, cục máy 321cc có làm anh em thất vọng. :cool:

- YAMAHA R3 2021 sở hữu khối động cơ 321cc xi lanh đôi, cho ra công suất là 42hp và momen xoắn là 29,6Nm. DOHC 8 valse, làm mát bằng nước, hộp số 6 cấp, cho anh em nước đề và nước hậu vô cùng tuyệt vời. Luôn luôn phấn khích khi cầm lái em nó trên mọi điều kiện cung đường, từ cafe, đi tour, hay thậm chí là vào track để chinh phục đam mê.
yamaha-r3-2021.jpg

Anh em thấy các thông số trên có đủ thuyết phục anh em chưa nè. Bây giờ mình xin tóm lại một số ưu điểm và nhược điểm theo đánh giá cá nhân của mình nha, ae có phản hồi gì thì để cmt bên dưới chứ đừng ném gạch tội mình. :cry:

Ưu điểm:
- Xe đẹp, gọn nhẹ, máy mạnh, đồ chơi, phụ tùng đa dạng, (đồ chơi r3 rẽ lắm anh em, rẽ nhất trong phân khúc luôn).
- Mức giá bán bằng với hãng đề xuất chỉ 129tr, chi phí vận hành, bảo trì bảo dưỡng thấp.
- Đặc biệt anh em muốn tune xe thì có Bazzaz hoặc PC 5 hổ trợ luôn, k kén như thằng honda.
- Công nghệ cũng tạm gọi là đầy đủ...mình nghĩ cũng còn nhiều á, anh em còn thấy ưu điểm nào nữa thì cmt giúp mình ha.
r3-2021-20.jpg

Nhược điểm:
- Sport city, dáng ngồi chưa đã đối với anh em đam mê tốc độ như mình 🤪
- Chưa đc trang bị nồi chống trượt.
- Hết xăng không chạy được….😁
Bạn thấy điều này thế nào?, hãy Đăng ký thành viên để theo dõi những thông tin liên quan tiếp theo và để lại phản hồi ngay dưới đây nhé! Thân ái.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Botuan

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
02/27/21
Bài viết
72
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Xem Review cận cảnh R3 2021 từ Minh Long Motor ngay dưới đây:
 

Cường Motor

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
02/24/21
Bài viết
88
Điểm tương tác
7
Điểm
8
Xe tui cũng hết xăng ko chạy đc, chán ghê :(
 

OngBaMuoi

Ngôi sao đang nổi

Dũng sĩ Bộ Lạc
Tham gia
12/30/20
Bài viết
277
Điểm tương tác
14
Điểm
18
Địa chỉ
Ác Nhân Cốc
con này đi tốt nhưng vẫn thích cbr hơn
 

nguyennhatminh

Nhân vật mới nổi

Chiến sĩ Bộ Lạc
Tham gia
02/21/21
Bài viết
33
Điểm tương tác
0
Điểm
6
nhìn giống R15 quá kkkk
 
Xem thêm
Thành viên Tiêu đề Diễn đàn Ngày đăng
Hai Vinh Thảo Luận Đánh giá thực tế GPX Legend 150 FI 2021 đầu tiên tại Việt Nam Bộ Tộc GPX
Hai Vinh Kỹ Thuật Đánh giá tốc độ và tiêu hao nhiên liệu của Kawasaki ZX-25R có phù hợp tại Việt Nam Bộ Tộc Kawasaki
OngBaMuoi Show Xe Honda Vision 2021: Đột phá xe tay ga thế hệ mới | Đánh Giá Bộ lạc Vision
Kỹ Thuật Công Nghệ Auto Đánh Lái Khi Xe Bị Trượt Bánh Được Honda Phát Triển!!! Bộ Tộc Honda
Hai Vinh Thảo Luận Cận cảnh Yamaha XSR 125 vừa được ra mắt với giá gần 125 triệu Bộ lạc Yamaha khác
Hãng Khác Cafe Tracker dáng đẹp giá hời cho ae Mua bán xe máy cũ
Thảo Luận Honda Winner X lại tiếp tục giảm giá sập sàn Bộ lạc Winner
Thảo Luận Honda Dio - Xe tay ga mới được Honda phát hành với mức giá kinh ngạc!!! Bộ Tộc Honda
Ducati Hypermotard 821 ABS 2015 xe đẹp như hình giá rẻ bèo cho ae Mua bán xe moto PKL cũ
Honda PKL Honda Tracker xe đẹp giá rẻ cho ae quan tâm Mua bán xe moto PKL cũ
Thảo Luận Lộ Ảnh Thực Tế Của Vario 160 Và Giá Bán Bộ lạc Vario
Thảo Luận Raider 3 Màu Mới Đã Có Giá Bán Cực Sốc??? Bộ Tộc Suzuki
Thảo Luận BMW Ra Mắt Mẫu Cruiser R12 Với Mức Giá Khó Tin Bộ Tộc BMW
Yamaha PKL R15V3 giá êm bao sang tên Mua bán xe moto PKL cũ
Ducati Ducati Hà Thành xe đẹp hơn hình giá cực êm Mua bán xe moto PKL cũ
Hãng Khác Bán gấp 1 em cafe racer giá tốt cho ae Mua bán xe máy cũ
Hãng Khác Rebel hàng Mĩ giá hời cho ae chuộng đồ ngoại Mua bán xe moto PKL cũ
Yamaha PKL R1 máy móc bao êm date 2007 giá tốt cho ae chịu chơi Mua bán xe moto PKL cũ
Suzuki PKL Suzuki Bigboy 250 giá êm có hỗ trợ ship toàn quốc Mua bán xe moto PKL cũ
Piaggio Xe hiếm giá ngon cho ae nào đam mê Mua bán xe máy cũ
Hãng Khác Ra đi 1 em Win Tracker giá tốt cho ae đi cf Mua bán xe moto PKL cũ
Hãng Khác Ra đi 1 em Café Racer giá hữu nghị cho ae Mua bán xe moto PKL cũ
Thảo Luận Raider 150 2021 Bản Special Đã Có Giá Lên Kệ Chính Thức Bộ lạc Raider
Thảo Luận Wave 125i 2021 Có Gì Mà Giá Gấp 3 Lần Các Loại Wave Khác??? Bộ lạc Wave
Thảo Luận Yamaha Vixion 2021 Với Mức Giá Lấn Át Các Đối Thủ Trong Phân Khúc??? Bộ lạc Yamaha khác
Thảo Luận Demon GR200R 2021 giá chính thức chỉ từ 73 triệu đồng Bộ Tộc GPX
Honda Bán gấp xe wave alpha biển Hà Nội 29Y5 giá có thương lượng Mua bán xe máy cũ
Thay Xupap Giá Cả Ra Sao??? Xupap Thường Hay Gặp Phải Những Lỗi Nào??? Chia sẻ kinh nghiệm
Hai Vinh Thảo Luận Yamaha vừa công bố phiên bản mới R15 V3 2021 với giá bán không đổi Bộ lạc R15 V3
Thảo Luận R18i 2021 Lên Kệ Với Mức Giá Quá Hời Bộ Tộc Benelli
Thảo Luận Ứng Cử Viên Sáng Giá Cho Đội Hình Adventure Của Honda!!! Bộ Tộc Honda
Thảo Luận Yamaha Tricity 300 Đã Đoạt 2 Giải Thưởng Danh Giá Bộ Tộc Yamaha
Thảo Luận Honda Vario 125 Mẫu Mới 2021 Chính Thức Được Phát Hành Kèm Giá Bán Khá "Mềm" Bộ lạc Vario
Thảo Luận Hắc Hoàng Tử CD125 Của Nhà Honda Có Giá 350 Triệu Đồng Tính Đến Hiện Tại!!! Bộ Tộc Honda
Thảo Luận Giá Vision Vượt Mặt Winner X ??? Bộ lạc Vision
Thảo Luận Honda CBR600RR 2021 Ra Mắt Tại Malaysia Với Giá Trên Trời Bộ lạc Honda PKL (175cc ++)
Thảo Luận Giá Lăn Bánh Của MT-03 Làm Điên Đảo Thị Trường Việt Nam??? Bộ lạc Yamaha khác
conglam362 Thảo Luận Legend 150FI lần đầu tiên được công bố giá tại VN có những nâng cấp đáng giá nào? Bộ Tộc GPX
Thảo Luận Sportbike 300CC Giá Rẻ Nhất Trong Phân Khúc Vừa Được Ra Mắt - Benelli 302R 2021 Bộ Tộc Benelli
Hai Vinh Thảo Luận Zontes M310 2021 chiếc xe tay ga cỡ lớn đầu tiên với giá cực rẻ của Zontes sắp trình làng tại ĐNA Bộ Tộc Zontes
Thảo Luận Yamaha Aerox155 VVA Indonesia Giá Quá Rẻ Liệu Chất Lượng Có Thật Sự Tốt??? Bộ lạc Yamaha khác
Thảo Luận Mô Tô Phiên Bản Giới Hạn Có Giá Trị Tiền Tỷ - MV Agusta Superveloce Bộ Tộc Xe Máy Khác
Hai Vinh Thảo Luận Minh Chứng Xác Thực Yamaha XSR 250 Sẽ Được Chọn Và Giá Bán Dự Kiến Bộ lạc Yamaha khác
Thảo Luận Winner X lại tiếp tục hạ giá!!! Bộ lạc Winner
Thảo Luận Honda CBR650R CBR500R CB500F phiên bản 2021 đã được công bố giá Bộ lạc Honda khác
Honda giảm giá Winner để bám kịp Ex155 VVA??? Trò chuyện, Offline
Mua xe ở Bình Dương bị chiêu trò che mắt "Đội Giá" Trò chuyện, Offline
Hai Vinh Thảo Luận Honda Scoopy Thái 2021 đã có mặt tại Việt Nam kèm giá bán, "đúng là tiền nào của nấy" Bộ lạc Honda khác
Hai Vinh Thảo Luận Yamaha R15 2021 lộ diện hình ảnh và giá bán trước khi ra mắt Bộ lạc R15 V3
Hai Vinh Thảo Luận Phân tích những nâng cấp mới và giá bán Honda CBR650R 2021 được ra mắt gần đây Bộ lạc Honda PKL (175cc ++)

Xem thêm

shape1
shape2
shape3
shape4
shape7
shape8
Bên trên